Thu hàng ngàn tỷ mỗi năm từ truyền hình, truyền bá, ông chủ game show Rap Việt lấn sân ngành nghề địa ốc

Thu hàng nghìn tỷ mỗi năm từ truyền hình, quảng cáo, ông chủ game show Rap Việt lấn sân lĩnh vực địa ốc

Thu hàng nghìn tỷ mỗi năm từ truyền hình, quảng cáo, ông chủ game show Rap Việt lấn sân lĩnh vực địa ốc

Người sáng lập Đất Việt VAC – ông Đinh Bá Thành đang đầu tư 1 công trình khu nghỉ dưỡng và nhà ở cao cấp gần Hội An, quy mô 87 căn.

Đất Việt VAC là 1 trong các doanh nghiệp kỹ thuật truyền thông và tiêu khiển lớn nhất Việt Nam. Ra đời từ năm 1994 bởi ông Đinh Bá Thành, ba trụ cột trước tiên của doanh nghiệp này là DatViet Media (Doanh nghiệp truyền thông), DatViet OOH (Doanh nghiệp truyền bá ngoài trời) và DDB Việt Nam (Doanh nghiệp liên doanh về truyền bá).

Cùng mang thời kì, Đất Việt VAC mở mang mạnh mẽ hình thành thêm hàng chục doanh nghiệp thành viên, trong đó những danh tiếng lớn nhất bao gồm: DongTay Promotion (nhà cung cấp chương trình truyền hình thực tại), TK-L (doanh nghiệp cung cấp copyright truyền hình), M&T Pictures (hãng phân phối phim truyền hình), DID TV ( kênh truyền hình tư hữu), Nomad MGMT VietNam (doanh nghiệp quốc tế điều hành nhân tài)…

Năm ngoái, Đất Việt VAC đem về thành công lớn mang Rap Việt, chương trình truyền hình thực tại về nhạc rap gây bão ngành nghề tiêu khiển.

Ít người biết rằng, ngoài truyền thông là điểm hay, ông Đinh Bá Thành, ông chủ Đất Việc VAC còn lấn sân sang mảng buôn bán bất động sản.

Ông Thành là Chủ tịch HĐQT của doanh nghiệp The Nam Khang Corporation – Chủ đầu tư công trình Mandarin Oriental Đà Nẵng. Tại doanh nghiệp này, bà Nguyễn Thị Ngọc Diệp (vợ ông Thành) trong vai trò Người đại diện luật pháp kiêm Giám đốc.

Thu hàng nghìn tỷ mỗi năm từ truyền hình, quảng cáo, ông chủ game show Rap Việt lấn sân lĩnh vực địa ốc - Ảnh 1.

Ông James Riley – Giám đốc Quản lý Tập đoàn Mandarin Oriental và ông Đinh Bá Thành – Chủ tịch The Nam Khang

Cuối tháng 2 vừa mới đây, The Nam Khang của ông Đinh Bá Thành đã ký kết ký hợp đồng mang Mandarin Oriental Hotel Group (nhà điều hành công trình Khu nghỉ dưỡng và Nhà ở cao cấp). Mandarin Oriental Hotel Group đang vận hành 33 khách sạn, 7 khu dân cư tại 23 đất nước, vùng bờ cõi. Doanh nghiệp này là thành viên của Tập đoàn Jardine Matheson.

Công trình của The Nam Khang nằm trên bờ biển dài 30 km, phía Nam giáp phố cổ Hội An. Quần thể gồm 69 căn villa nghỉ dưỡng, 18 villa 3 phòng ngủ, được ngoại hình sở hữu không gian riêng. Theo kế hoạch, công trình Mandarin Oriental Đà Nẵng sẽ bắt đầu hoạt động từ năm 2024.

The Nam Khang được ra đời từ năm 2007, ngành nghề nghề chính là buôn bán bất động sản. Cuối năm 2019, doanh nghiệp tăng vốn mạnh từ 180 tỷ đồng lên 525 tỷ đồng, đầu năm 2020 tăng tiếp lên 588 tỷ đồng. Việc tăng vốn của The Nam Khang sở hữu thể xem như sự chuẩn bị cho kế hoạch khai triển công trình Mandarin Oriental Đà Nẵng, như đã thấy là vào đầu năm 2021.

Quay trở lại mang đế chế truyền thông Đất Việt VAC, hệ sinh thái của ông Đinh Bá Thành đem về doanh thu hàng ngàn tỷ đồng mỗi năm.

Thu hàng nghìn tỷ mỗi năm từ truyền hình, quảng cáo, ông chủ game show Rap Việt lấn sân lĩnh vực địa ốc - Ảnh 2.

Vô địch thuộc về DatViet Media mang kinh nghiệm 26 năm sản xuất những biện pháp truyền thông. Năm 2019, doanh nghiệp này đạt 2.300 tỷ đồng doanh thu.

Đất Việt VAC cho ra hai doanh nghiệp: DID Truyền thông (DID Media) năm 2003 và DID Truyền hình (DID TV) năm 2006. Ngay sau khi được ra đời, DID TV tiếp quản Đài phát thanh và truyền hình Đà Nẵng (DRT), hiện đã trở nên 1 trong các nhà đài bậc nhất khu vực miền Trung.

Tháng 10/2010, Đài truyền hình TP HCM giao DID TV tái cơ cấu kênh HTV 2. Các năm tiếp theo đó, Đất Việt VAC cộng tác mang Tập đoàn Lotte cho thành lập kênh mua sắm tại nhà Lotte Đất Việt Homeshopping (2012); tung ra kênh phim truyện trên hệ thống truyền hình cáp Đài truyền hình Việt Nam, kênh VTVCab7 (D – Dramas); hay năm 2013 kênh VTVCab1 – Tiêu khiển TV bắt đầu phát sóng.

Năm 2019, doanh thu DID TV đạt 625 tỷ đồng; lợi nhuận sau thuế 240 tỷ đồng, lớn mạnh tuần tự 49% và 53%, Đây là năm bùng nổ của doanh nghiệp này so mang các năm trước đó.

Khi mà đó, kết quả buôn bán của DID Media lại sa sút. Doanh thu năm 2018 còn 172 tỷ đồng, lợi nhuận ròng 65 tỷ đồng, giảm 1 nửa so mang 2016.

Đông Tây Promotion chuyên sản xuất những chương trình game show đưa định dạng quốc tế đến Việt Nam, nổi danh nhất mang “Ơn giời Cậu đây rồi”, “Bước dancing nghìn cân”, “Nhanh như chớp”… cũng sở hữu kết quả buôn bán không biến động đáng kể, doanh thu năm 2019 đạt 369 tỷ đồng và lãi 31 tỷ đồng.

Mô phỏng truyền bá ngoài trời tưởng chừng đã cũ nhưng 2019 DatViet OOH ngạc nhiên tăng doanh thu gấp đôi lên gần 200 tỷ đồng. Doanh nghiệp điều hành thiên tài (chính yếu là những model, diễn viên được huấn luyện giỏi) Nomad Management Vietnam đạt doanh thu 91 tỷ đồng, tăng 60%; lãi sau thuế 7 tỷ đồng…

Hứa hẹn Vân

Theo Nhịp sống kinh tế