Đầu năm 2022, Con Cưng dự kiến sẽ khai trương khu phức hợp siêu thị bán lẻ đầu tiên với diện tích khoảng 2.000m2 tại vị trí đắc địa ở ngã ba Phù Đổng (Q.1, TP.HCM). Là khu phức hợp bán lẻ tất cả các sản phẩm của Con Cưng, khu vui chơi, nhà sách thiếu nhi, gia đình và café teen.
Mới đây, ông Lưu Anh Tiến, đồng sáng lập kiêm CEO Con Cưng đã có cuộc trò chuyện với host Thái Vân Linh trong talk show Rủi ro về khả năng tăng tốc trong tương lai, đột phá sau đại dịch và kế hoạch chinh phục thị trường. hàng tỷ đô la.
Con Cưng cũng là một trong số ít chuỗi bán lẻ vẫn duy trì được 80% cửa hàng phục vụ công chúng trong đợt dịch đợt 4. Dù lợi nhuận giảm nhưng thu nhập từ các dịch vụ và sản phẩm liên quan đến mẹ và con của doanh nghiệp này vẫn tăng. .
Đây là động lực thúc đẩy hai nhà sáng lập, với tư cách là những nhân tài kỹ thuật Việt Nam, quyết định tăng tốc phát triển vào năm 2022, đánh dấu một bước tiến mới trong quá trình 10 năm xây dựng. Supercenter – tổ hợp bán lẻ từ trung cấp đến cao cấp là bước khởi đầu trên hành trình chinh phục khát vọng mới.
Khu phức hợp bán lẻ Supercenter rộng 2.000m2 sẽ mở cửa vào đầu năm 2022
Được người dẫn chương trình Thái Vân Linh hỏi về tham vọng vươn ra toàn cầu, đại diện Con Cưng cho biết công ty đang tập trung phát triển thị trường trong nước và có kế hoạch mở rộng chuỗi ra toàn quốc.
hinh-anh-so-nguy-co-25-2-1640849284.jpg Anh Lưu Anh Tiến – Đồng sáng lập kiêm CEO Con Cưng
Trước đây, Con Cưng chỉ tập trung mở mô hình cửa hàng tiện lợi nhỏ lẻ, chưa thể phục vụ khách hàng hàng chục, hàng trăm sự lựa chọn cho mọi ngành hàng. “Khách hàng của Con Cưng là thế hệ trẻ (Gen Z) sinh năm 1995-2000. Để thu hút họ, không chỉ chất lượng, mà còn cả phong cách. Bước sang năm mới, 600 cửa hàng của Con Cưng sẽ được làm mới, mang lại sức sống trẻ trung, hoàn hảo cho ngày hôm nay Và đầu năm 2022, Con Cưng sẽ khai trương siêu trung tâm đầu tiên với diện tích khoảng 2.000m2 tại vị trí đắc địa ở Ngã ba Phù Đổng ”, ông Tiến chia sẻ.
The Supercenter là khu vui chơi, nhà sách thiếu nhi, quán café dành cho gia đình và tuổi teen trong một khu phức hợp, bán lẻ tất cả các sản phẩm của Con Cưng từ trung cấp đến cao cấp. Đặc biệt, khu phức hợp sẽ có một tầng riêng biệt với các dịch vụ tư vấn do bác sĩ, chuyên gia dinh dưỡng, sinh sản và chăm sóc trẻ trực tiếp điều hành.
Sau siêu trung tâm đầu tiên, Con Cưng cũng có kế hoạch mở siêu thị với quy mô khoảng 1.000m2 mỗi tháng, hướng tới mục tiêu đạt 200-300 cửa hàng tại khu vực Việt Nam. Đây là bước thực hiện kế hoạch phát triển đa kênh của thương hiệu, đưa sản phẩm đến mọi nơi mà khách hàng có thể tìm thấy, từ văn phòng, nhà riêng đến các kênh trực tuyến cấp thương mại điện tử như website, mạng xã hội, v.v.
Đằng sau những con số ấn tượng này phải là sự am hiểu sâu sắc về khách hàng
Đây là lời khẳng định và kỳ vọng CEO Con Cưng sẽ gặt hái được thành công nữa sau 10 năm hình thành chuỗi bán lẻ sản phẩm và dịch vụ bà mẹ và trẻ em. Ra đời từ năm 2011 dưới sự lãnh đạo của bộ đôi doanh nhân Lưu Anh Tiến và Nguyễn Quốc Minh, Con Cưng đã từng bước trở thành công ty hàng đầu trong lĩnh vực này tại Việt Nam. Năm 2016, sau 5 năm thành lập, Kangchuang đạt cột mốc mở 100 siêu thị tại hơn 30 tỉnh thành trên cả nước. Tính đến cuối năm 2021, doanh nghiệp có 600 cửa hàng trên toàn quốc, phục vụ hơn 6 triệu khách hàng tại 46 tỉnh thành Việt Nam.
Công ty Lanxess đã TĂNG 70% DOANH THU nhờ hình ảnh chụp ảnh profile nhân sự do Chupanh.vn thực hiện
Hồ sơ công ty cung cấp cho khách hàng cái nhìn tổng quan về doanh nghiệp. Thông qua đó, khách hàng có hiểu biết chung về tính chuyên nghiệp, quy mô, lĩnh vực kinh doanh, v.v. của công ty. Một hình ảnh chuyên nghiệp luôn tạo được ấn tượng tốt với khách hàng ngay từ ban đầu.
Chụp ảnh profile công ty để giới thiệu hình ảnh tổng thể của công ty đến đối tác một cách nhanh chóng và chuyên nghiệp. Tạo sự quan tâm, tin tưởng, mong muốn làm việc với doanh nghiệp.
Bạn liên hệ với chúng tôi tại:
Website: https://chupanh.vn/cong-ty
Fanpage: https://www.facebook.com/pagechupanh/
Youtube: https://www.youtube.com/@yeuchupanh
Hotline: 09 6565 3839
Email: tuvan@chupanh.vn
Theo khảo sát của Nielsen vào tháng 7 năm 2019, Con Cưng là chuỗi cửa hàng mẹ và bé được yêu thích nhất tại Việt Nam
Theo khảo sát của Nielsen vào tháng 7 năm 2019, Con Cưng là chuỗi cửa hàng mẹ và bé phổ biến nhất tại Việt Nam. Trung bình hàng tháng, Con Cưng cung cấp gần 400.000 gói tã, hơn 2,5 triệu sản phẩm sữa và dinh dưỡng đa dạng cho phụ nữ mang thai và trẻ em. Khoảng 1,5 triệu trẻ sơ sinh được sinh ra mỗi năm, cùng với khả năng chi tiêu ngày càng tăng và xu hướng của các bậc cha mẹ thích các sản phẩm trong nước, đã thúc đẩy sự tăng trưởng trong các sản phẩm bán lẻ dành cho bà mẹ và trẻ sơ sinh của Việt Nam.
Trong hai năm xảy ra dịch bệnh, hành vi của người tiêu dùng đã thay đổi đáng kể, đặc biệt là với xu hướng mua sắm đa kênh. Con Cưng đã sớm nắm bắt được nhu cầu này, tăng nguồn cung, thúc đẩy bán hàng trực tuyến và giải quyết nhu cầu mua sắm an toàn trong thời kỳ xã hội xa cách kể từ những ngày đầu của đại dịch năm 2020, khiến toàn bộ chuỗi đạt doanh thu trực tuyến gần 2.000 USD. 100 triệu đồng / tháng trong thời gian khóa máy.
Một đại diện của Con Cưng nhận xét: “Dù chưa biết khi nào đại dịch sẽ kết thúc, nhưng chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư mở rộng vì nhu cầu nuôi dạy và chăm sóc trẻ em hầu như không đổi. Tôi nghĩ khi tôi thấy rõ nhu cầu và cơ hội. Vì vậy, khi ai cũng sợ thì mình phải tham lam, nắm bắt cơ hội, chiếm được tình cảm của khách hàng, đây là quan điểm “chơi theo kiểu may rủi” của công ty chúng tôi.
Nhìn lại chặng đường gần 10 năm chăm sóc bà mẹ và trẻ em, ông Lu Yingtian chia sẻ: “Khoảng 1 triệu trẻ sơ sinh ra đời mỗi năm. Ước mơ của Con Cưng là làm sao để hòa thuận với cha mẹ và nuôi dạy những đứa trẻ này thật tốt. Dù 10 năm là một lâu lắm rồi, nhìn lại chặng đường đã qua là rất Cố lên, tôi muốn làm được nhiều điều hơn nữa trong 20 năm tới so với 10 năm qua. ”
Ông Tian cho rằng cha mẹ trước hết phải hiểu tâm trạng chăm sóc của cha mẹ thì mới có thể cùng họ chăm sóc con cái. Con Cưng tập trung vào các sản phẩm dành cho trẻ từ 0-6 tuổi, với khoảng 10 triệu trẻ sơ sinh tại Việt Nam. “Tian nghĩ thành công lớn nhất là khi mỗi cuối tuần, khi nghỉ học, bọn trẻ nói với bố mẹ rằng chúng muốn đến cửa hàng Con Cưng chơi”.
Hai doanh nhân là tài năng công nghệ trong Thiên đường tiêu dùng bà mẹ và trẻ sơ sinh trị giá 7 tỷ đô la
Trong thời đại công nghệ số 4.0, câu chuyện làm thế nào để mọi doanh nghiệp ứng dụng công nghệ vào quy trình kinh doanh luôn hấp dẫn. Host Thái Vân Linh tiết lộ, hai người sáng lập Con Cưng đều là những tên tuổi lớn trong giới công nghệ. Anh Lưu Anh Tiến là đội trưởng Robocon Việt Nam, đoạt giải Nhất cuộc thi Robotics Châu Á Thái Bình Dương năm 2006, anh Nguyễn Quốc Minh là Tiến sĩ tại Georgia Tech, Hoa Kỳ, về Việt Nam khởi nghiệp. .
Đối với ông Tian, xuất phát điểm kỹ thuật của hai nhà sáng lập là một lợi thế và cũng là một may mắn cho Con Cưng. Ngay từ khi thành lập, công ty đã tập trung đầu tư vào lĩnh vực công nghệ. Trong mọi công việc chung ở công ty, ông Tian thường chia chúng thành 4 cấp độ: tiêu chuẩn hóa, số hóa, tự động hóa và trí tuệ nhân tạo (AI). Ví dụ, dựa trên lượng dữ liệu khổng lồ thu thập được từ khách hàng, hệ thống Con Cưng phân tích và đưa ra quyết định vận chuyển, lưu trữ chúng trong các kho hàng gần với nhu cầu của khách hàng.
Con Cưng không chỉ muốn thấu hiểu khách hàng bằng cách cử nhân viên đi bán hàng mà còn có tham vọng hiểu khách hàng hơn thông qua trí tuệ nhân tạo phân tích dữ liệu lớn. Ông Tian nhận định: “Hiện tại, Con Cưng có 1-2 triệu giao dịch mỗi tháng. Trong vài năm tới, khi doanh số tăng lên 5-10 triệu giao dịch, việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo sẽ trở nên quan trọng trong từng giai đoạn phát triển , chúng tôi đều áp dụng công nghệ phù hợp để tạo ra dịch vụ, sản phẩm hoặc mô hình bán hàng đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng. ”
Ông Tian tin rằng khi bạn hiểu khách hàng thì 70% trong số đó sẽ thành công. Con đường dẫn đến thành công trong lĩnh vực kinh doanh này là xây dựng dựa trên kiến thức thu được thông qua nghiên cứu và hiểu biết, kết hợp với công nghệ tiên tiến để tạo ra các dịch vụ, sản phẩm, chuỗi và chuỗi vận tải phục vụ khách hàng theo cách tốt nhất có thể.
Với hàng triệu trẻ sơ sinh ra đời mỗi năm, thị trường tiêu dùng mẹ và bé Việt Nam tăng trưởng ổn định trong những năm gần đây khi sức chi tiêu của các bậc cha mẹ ngày càng tăng. Theo ước tính của Nielsen, doanh thu của thị trường này tại Việt Nam có thể đạt 7 tỷ đô la Mỹ, với tốc độ tăng trưởng từ 30 – 40%. Vậy bạn đã có kế hoạch gì để chinh phục thị trường đầy tiềm năng nhưng đầy cạnh tranh này?
Ông Tian chia sẻ, trong 5 năm tới, mong muốn của Con Cưng là nhận được sự ủng hộ và đồng hành của ít nhất 50% các gia đình có con từ 0-6 tuổi. Kết quả này sẽ góp phần xây dựng công ty ngày càng vững mạnh và là tiền đề để Con Cưng tiến ra nước ngoài. Cô con gái 6 tuổi cũng là nguồn cảm hứng để anh xây dựng các kế hoạch cho tương lai, mở rộng phạm vi khách hàng của chuỗi bán lẻ, để trẻ em ở lứa tuổi nào cũng được “yêu”, được “yêu”, được mọi người yêu mến. ”
Việc giới thiệu Công ty Cổ phần Đầu tư Con Cưng (Con Cưng) khá giống với lĩnh vực của hai nhà sáng lập là ông Nguyễn Quốc Minh và ông Lưu Anh Tiến vì đều là kỹ sư kỹ thuật.
Được hiểu ông Nguyễn Quốc Minh có bằng Tiến sĩ Khoa học Máy tính của Học viện Công nghệ Georgia. Trong khi đó, anh Lưu Anh Tiến là đội trưởng đội tuyển Robocon Việt Nam từng đoạt giải nhất cuộc thi tìm kiếm người máy Châu Á Thái Bình Dương 2005.
Tính đến 30/6/2019, vốn đăng ký của Con Cưng đạt 26,25 tỷ đồng. Trong đó, tỷ lệ sở hữu cổ phần của ông Nguyễn Quốc Minh và ông Lưu Anh Tiến khá sát sao, đạt 17,28%. Cổ đông lớn nhất của Con Cưng là Asia Design Limited (Lombardy), nắm giữ hơn 516.000 cổ phiếu, tương đương 19,65% vốn đăng ký.
2 tổ chức có liên quan đến CTCP Chứng khoán SSI (mã chứng khoán: SSI) cũng góp mặt là Công ty TNHH Quản lý quỹ SSI (SSIAM) và Daiwa Fund – SSIAM Vietnam Growth Fund II LP, với 525.000 cổ phiếu, tương ứng tỷ lệ 20% cổ phần.
Số cổ phần còn lại do 4 cổ đông lớn và các cổ đông khác nắm giữ.
Giá trị cổ phiếu của Con Cưng sẽ không dừng lại ở mệnh giá 10.000 đồng / cổ phiếu. Tính đến 30/6/2019, công ty cũng ghi nhận thặng dư vốn cổ phần (chênh lệch giữa giá trị danh nghĩa cổ phiếu và giá thực tế phát hành) hơn 143,68 tỷ đồng.
Ngoài ra, công ty có khoản lợi nhuận chưa phân phối lên tới 33 tỷ Rp sau thuế. Kết quả này phần nào phản ánh tình hình hoạt động của chuỗi Con Cưng tính đến thời điểm hiện tại.
Tiết lộ cơ cấu cổ đông của chủ sở hữu chuỗi cửa hàng Con Cưng Hình 1
Một nguồn vốn quan trọng khác cho Con Cưng đến từ khoản vay ngắn hạn không thế chấp từ ngân hàng, với số dư hơn 362 tỷ đồng tính đến 30/6/2019. Số tiền được sử dụng để tài trợ vốn lưu động của công ty.
Ngoài ra, Con Cưng đã phát hành trái phiếu trị giá 98 tỷ Rp (ngày 28/6/2019), kỳ hạn 18 tháng, lãi suất 11% / năm. Đây là trái phiếu không có bảo đảm, không chuyển đổi, do SSI thu xếp. Số tiền thu được cũng được Con Cưng sử dụng để bổ sung vốn lưu động, mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh.
Trong nửa đầu năm 2019, doanh thu bán hàng thuần của Con Cưng đạt 1.023 tỷ đồng, tăng 277,4 tỷ đồng so với năm 2018. Tuy nhiên, hoạt động kinh doanh sụt giảm, lợi nhuận sau thuế đạt 1.178 tỷ đồng, chỉ bằng 1/7. cùng kỳ.
Nguyên nhân là do chi phí tài chính, chi phí bán hàng, chi phí quản lý doanh nghiệp tăng mạnh so với cùng kỳ năm 2018.
Ngoài ra, tại thời điểm 30/6/2019, Con Cưng có 3 công ty con là Công ty Cổ phần Thương mại Liam, Công ty Cổ phần Con Cưng (CCJ) và Công ty TNHH Tập đoàn Sakura. Số lượng nhân viên của công ty đạt 3.146 người, tăng 852 người so với đầu năm.
Được thành lập từ năm 2011, chuỗi Con Cưng đang hoạt động mạnh mẽ tại khu vực phía Nam và đang theo đuổi chiến lược mở rộng ồ ạt để chiếm lĩnh thị trường. Dự kiến đến năm 2020, số lượng chuỗi siêu thị mẹ và bé sẽ mở rộng lên 1.000, với thu nhập bình quân hàng năm là 10 nghìn tỷ đồng.