CEO doanh nhân Sài Gòn kiên cường, vượt khó

edit-IMG02583-1-9183-1633855947.jpg

Khi đợt dịch Covid-19 lần thứ tư bùng phát, CEO doanh nhân tại TP.HCM đã kiên cường, sáng tạo vượt qua mọi khó khăn, duy trì phân phối để giữ việc khiến cho công nhân, đảm bảo sản xuất hàng hóa cho dân chúng, duy trì chuỗi sản xuất. Lực lượng CEO doanh nhân đã chung sức, đồng lòng cùng chính quyền và san sớt mang dân chúng vướng mắc để cùng đẩy lùi dịch bệnh, đưa cuộc sống trở lại tình trạng “thường ngày mới”. 

Bà Đặng Thị Kim Oanh – Chủ tịch HĐQT Kim Oanh Group:

Đây là lúc CEO doanh nhân chung sức, đồng lòng cùng chính quyền đẩy lùi dịch bệnh

edit-IMG02583-1-9183-1633855947.jpg

Trong bối cảnh dịch bệnh bây giờ, CEO doanh nhân, công ty, dân chúng, Nhà nước đều gặp khó. Công ty của tôi cũng không ngoại lệ. Nhưng tôi nghĩ đây là khó khăn chung và lúc này mình phải san sớt. Khi mang lợi nhuận công ty hưởng, khi rủi ro thì phải cùng đảm nhận. Trước nhất, CEO doanh nhân phải chăm lo đời sống của viên chức, sau đó là đồng lòng, chung sức mang chính quyền để san sớt khó khăn mang dân chúng.

Tôi tin cùng mang sự chung sức, đồng lòng của dân chúng, công ty và chính quyền, dịch bệnh sẽ sớm qua đi.

Ở góc nhìn hăng hái, dịch bệnh xảy đến khiến công ty phải đổi thay, tái cơ cấu và trong cái khó sẽ ló cái khôn. Đây là lúc công ty nhìn nhận lại mình. Kim Oanh mang thời kì vững mạnh rất hot. Chúng tôi xác định sẽ tái cấu trúc công ty để hoạt động hiệu quả hơn, mang khả năng cạnh tranh cao, làm sao mang rộng rãi sản phẩm tốt ra thị phần, đảm bảo được lợi quyền của người dùng.

Dù phân phối, buôn bán đình trệ, nhưng Quỹ Từ thiện Kim Oanh đã rất hăng hái chung tay góp sức mang chính quyền chống dịch và san sớt khó khăn mang dân chúng. Bốn tháng qua, bản thân tôi đã đến rộng rãi nơi tìm mua trang vật dụng y tế giúp đỡ những bệnh viện cứu người. Trong đó, chương trình “Nối tiếp nhịp thở – San sớt yêu thương” do Kim Oanh đề xướng đã nhận được sự góp sức của những mạnh thường quân để lan tỏa yêu thương, chỉ trong vòng 1 tháng chúng tôi đã hoàn tất chương trình trên mang giá trị 20 tỷ đồng.

Khi đến làm việc tại những bệnh viện dã chiến để tìm hiểu nhu cầu cần giúp đỡ, tôi nhận thấy đội ngũ chống dịch ở tuyến đầu khôn cùng nặng nhọc, họ đúng là các chiến binh thực sự. Càng đi rộng rãi, tôi càng thấu hiểu và càng thấy mình phải mang bổn phận san sớt mang cộng đồng. Các chương trình mà Kim Oanh thực hành thời kì qua chỉ mong được san sớt phần nào nỗi khó khăn của dân chúng và đội ngũ tuyến đầu chống dịch.

Trong đại dịch, tôi thấy được sự kết đoàn, sẻ chia của người Việt mình theo đúng truyền thống “bầu ơi thương lấy bí cùng”, sự viện trợ đong đầy tình thương yêu, bổn phận. Bởi vậy, ở đâu đó còn các thông báo chưa đúng về công tác phòng, chống dịch thì dân chúng cần tĩnh tâm nhìn nhận bởi các chiến binh tuyến đầu khôn cùng nặng nhọc, phải sớm hôm căng mình để tranh giành sự sống cho bao người. Là 1 CEO doanh nhân, khi chứng kiến tận mắt sự nặng nhọc của những y, thầy thuốc, điều dưỡng, tôi thấy sự đóng góp của mình là nhỏ nhoi.

Tôi kỳ vọng trong công đoạn mở cửa trở lại, những cơ quan tính năng sẽ giảm bớt những giấy tờ hành chính, điều gì chính quyền địa phương đáp ứng được theo quy định của luật pháp thì giúp cho công ty. Bởi khi công ty hoạt động hiệu quả, mang tích lũy thì mới mang sức tiếp diễn thực hành bổn phận xã hội.

Ông Cõi trần Long Trình – Doanh nghiệp Thực phẩm Việt San: 

CEO doanh nhân phải mang tâm và mang tầm

Tran-Long-Trinh-7673-1633855947.jpg

Trong bối cảnh dịch bệnh bùng phát chưa mang tiền lệ, ngoài việc phải thực  hiện quy định của Nhà nước để đơn vị phân phối, đảm bảo an toàn cho nhân lực, đảm bảo đơn hàng cho người dùng, CEO doanh nhân còn phải thực hành phận sự vì cộng đồng.

Giả dụ chọn an toàn tuyệt đối thì CEO doanh nhân mang thể đóng cửa nhà máy, nhưng ví như ai cũng nghĩ tương tự thì ai sẽ phân phối hàng hóa cho xã hội, đặc thù là hàng hóa cấp thiết. Muốn vậy CEO doanh nhân phải mang tâm, mang tầm, dám nghĩ, dám làm.

Công ty của tôi may mắn khi vừa vun đắp xong nhà máy cũng là lúc dịch Covid-19 ập đến, nên ngay ngay tức thì tôi phải đơn vị phân phối theo phương châm “ba tại chỗ” mang 100 nhân lực. Khi 1 số công ty trong lĩnh vực vướng mắc chẳng thể phân phối được, chúng tôi phải đơn vị làm việc ba ca liên tiếp, công suất tăng 300% nhằm phân phối kịp thời hàng hóa cấp thiết dùng cho người dùng. Khi doanh nghiệp mang viên chức dương tính mang SARS-CoV-2, chúng tôi đã cho cách ly tại chỗ khi những bệnh viện đã quá tải và sẵn sàng hài hòa mang đội ngũ y tế đưa đi điều trị trong cảnh huống nguy cấp. Chúng tôi xác định, phân xưởng nào mang F0 thì cách ly phân xưởng đó để duy trì phân phối. Khi công nhân khỏi bệnh thì quay lại làm việc. Chần chừ trữ được vật liệu trong 6 tháng nên chúng tôi không thụ động, vẫn giải quyết được đơn hàng trong thời kì dịch căng thẳng.

Chúng tôi hiểu rằng, đồng thời mang việc duy trì phân phối, công ty phải thực hành bổn phận xã hội, san sớt mang cộng đồng trong thời khắc khó khăn này. Thời kì qua, chúng tôi đã đi cùng mang Hiệp hội Công ty TP.HCM (HUBA), Hội Công ty quận 6, Câu lạc bộ CEO doanh nhân Nam Định, Hội CEO doanh nhân Cựu chiến binh TP.HCM cùng chung tay góp sức giúp đỡ dân chúng vướng mắc trong đại dịch.

Hiện giờ, công ty vẫn chưa thoát khỏi khó khăn khi vừa duy trì phân phối vừa phòng, chống dịch bệnh. HUBA đã mang kiến nghị về những điều khoản giúp đỡ công ty khôi phục phân phối. Kèm theo, chúng tôi xác định việc giữ và lôi kéo lao động phải do công ty làm là chính, nhưng Nhà nước nên mang điều khoản thích hợp tạo điều kiện liên thông mang những địa phương để nhân lực sớm được quay trở lại làm việc.

Ông Nguyễn Tấn Thành – Doanh nghiệp Nhựa Tấn Đạt: 

Thấy rộng rãi người quá khó khăn, tôi chẳng thể ngồi yên

nguyen-tan-thanh-1517-1633855948.jpg

Vào thời khắc dịch tại TP.HCM ở mức báo động đỏ, là chủ công ty,  tôi xác định việc trước nhất phải làm là ổn định ý thức nhân lực, chăm lo cuộc sống cho họ để họ yên tâm ở lại Sài Gòn chờ dịch được khống chế để làm việc trở lại.

Vì tác động của dịch nên doanh nghiệp trợ thời ngưng phân phối, nhân lực phải mất việc nhưng chúng tôi vẫn trả đủ lương, đóng đủ những khoản phí cho họ. Đặc thù, mỗi tuần doanh nghiệp đều gửi đến nhân lực 1 phần quà gồm gạo, trứng, rau củ… Trong ba tháng qua, Doanh nghiệp Nhựa Tấn Đạt đã dành hơn 300 triệu đồng để giúp đỡ nhân lực.

Thấy mọi người khó khăn, tôi chẳng thể ngồi yên. Suốt đợt dịch, ngoài việc giúp đỡ nhân lực của doanh nghiệp, tôi còn dùng kinh phí tư nhân mua lương thực, thực phẩm, tự mình chở đến rộng rãi khu nhà trọ trên khu vực quận 8, huyện Bình Chánh tặng bà con nghèo. Đang trao quà cho người này thì người khác đã liên hệ, đang dừng ở khu trọ này người ta lại giới thiệu sang khu trọ khác. Với người hỏi tôi mang sợ lây truyền không, tôi tư vấn là mang. Nhưng tôi vẫn phải đi, vì tôi biết mang đầy đủ người đang cần mình. Các ngày đó để lại trong tôi đầy đủ kỷ niệm vui buồn lộn lạo.

Không chỉ là người quản lý công ty, tôi còn là thành viên của Câu lạc bộ CEO doanh nhân Tiền Giang tại TP.HCM. Bởi vậy, kế bên lo cho nhân lực của doanh nghiệp phải mất việc, viện trợ công nhân tại những khu trọ, tôi cũng tham dự những chương trình giúp đỡ đồng hương Tiền Giang gặp khó ở TP.HCM do Ban Liên lạc đồng hương tỉnh Tiền Giang đơn vị. Thời kì qua, chúng tôi đã hoàn tất hai đợt giúp đỡ, gửi đến dân chúng rộng rãi phần quà, mỗi phần quà gồm 10 ký gạo, trứng và những cần yếu phẩm nhu yếu khác. Ngày 4/10/2021 mới đây, Ban Liên lạc đồng hương tỉnh Tiền Giang và tôi đã khai triển chương trình giúp đỡ đợt ba.

Thấy nhân lực, công nhân xa quê quá thiếu thốn cả vật chất, cả ý thức, tôi khó cầm lòng. Bởi vậy, trong khả năng và nguồn lực mang thể, tôi đã và đang nỗ lực hết mình để góp 1 phần sức lực cùng Nhà nước phòng, chống dịch. Tôi thầm ước giá như mình mang thể giúp được rộng rãi người hơn, chăm lo cho nhân lực tốt hơn nhưng sức người mang hạn. Bởi vậy, tôi mong toàn bộ CEO doanh nhân đồng lòng. 1 người mang thể chỉ giúp được 10 người nhưng 10 người thì mang thể giúp 100 người. Cứ như thế, chúng ta sẽ thắng lợi đại dịch.

Ông Đỗ Phước Tống – Chủ tịch HĐTV Doanh nghiệp Cơ khí Duy Khanh: 

Việc duy trì phân phối trong công đoạn này là khôn cùng quan yếu

Do-Phuoc-Tong-9248-1633855948.jpg

Trong thời khắc này, CEO doanh nhân phải minh mẫn lựa chọn cách làm sao cho công ty bình phục phân phối, buôn bán và vững mạnh trở lại, góp phần vào sự vững mạnh kinh tế thị thành. Song song, CEO doanh nhân phải hăng hái tham dự những diễn đàn, đóng góp quan niệm cho chính quyền những cấp nhằm tháo gỡ khó khăn cho công ty, đóng góp những biện pháp phòng, chống dịch hiệu quả hơn.

Đối mang công ty, việc duy trì phân phối trong công đoạn này là khôn cùng quan yếu. Phải tạo công ăn việc khiến cho công nhân để họ yên tâm gắn bó trong khoảng thời gian dài mang doanh nghiệp. Phân phối vào lúc này là làm ra sản phẩm đảm bảo giữ chân người dùng, đặc thù là người dùng nước ngoài, người dùng FDI trong chuỗi sản xuất thế giới, tạo niềm tin mang đối tác; mặt khác, duy trì dòng tiền để còn đó và chuẩn bị cho những bước vững mạnh trong mai sau gần.

Phải phân phối theo phương châm “ba tại chỗ” là khôn cùng tốn kém, nhưng chúng tôi đã quyết tâm đảm bảo an toàn, không để xảy ra ca nhiễm nào trong doanh nghiệp. Dù khó khăn, chúng tôi vẫn chung tay, đi cùng mang những hoạt động xã hội, như cùng Hội Công ty Cơ khí – Điện TP.HCM mà tôi đang là Chủ tịch đóng góp cho Quỹ Vaccine của Ủy ban Trận mạc Tổ quốc Việt Nam TP.HCM, tặng 500 giường bệnh cho Bệnh viện Dã chiến số 2, đóng góp cho HUBA trong chương trình an sinh của Đô thị. Tôi đã tham dự quản lý việc cải tạo nhà để xe ở Bệnh viện Nguyễn Tri Phương thành khu điều trị dã chiến bệnh nhân Covid-19.

Theo tôi, CEO doanh nhân lúc này phải tĩnh tâm, nhẫn nại mang các khó khăn trước mắt để quy tụ khắc phục từng phần việc nhằm ổn định ý thức cán bộ, nhân lực viên, đảm bảo duy trì phân phối ở mức cao nhất mang thể. CEO doanh nhân phải tương tác mang dịch vụ và người dùng, cùng nhau cộng tác vượt qua công đoạn khó khăn đặc thù lúc này.

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo – giám đốc điều hành TNI King Coffee:

Cộng lực để vững mạnh nhãn hàng Việt Nam

Le-Hoang-Diep-Thao-1-4311-1633855948.jpg

Ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 lên nền kinh tế nước ta là rất lớn. Thật chua xót khi thấy hàng loạt công ty rút khỏi thị phần. Nhưng tôi tin rằng, khi Việt Nam sớm kiểm soát được dịch bệnh, dân chúng ổn định cuộc sống và quen mang tình trạng “thường ngày mới” thì công ty sẽ mau chóng bình phục phân phối, buôn bán, chiếm vị trí tốt hơn trong chuỗi trị giá thế giới.

Có sự quyết tâm của Chính phủ và cộng đồng CEO doanh nhân ngay khi Việt Nam mở cửa trở lại, tôi mang niềm tin lớn vào triển vọng bình phục kinh tế.

Nhờ đảm bảo duy trì phân phối, giữ vững thị phần nội địa và xuất khẩu, kể cả trong thời kì dịch bệnh, TNI King Coffee đã hoàn tất được những tiêu chí của 9 tháng mới đây, đảm bảo việc làm của cán bộ, viên chức doanh nghiệp. Chúng tôi đang đẩy mạnh hơn nữa để hoàn tất mục tiêu buôn bán ba tháng cuối năm. Các tháng cuối năm là mùa sang tay hàng cao điểm nhất của chúng tôi, bao gồm thị phần trong nước và nước ngoài.

Khi dịch Covid-19 bùng phát lần thứ tư tại nước ta, TNI King Coffee đã khai triển ba đợt giúp đỡ tuyến đầu chống dịch tại những địa phương mang giá trị hơn 1,7 tỷ đồng.

TP.HCM và Bình Dương đã trải qua công đoạn khôn cùng khó khăn do dịch bệnh. Các đóng góp của cộng đồng công ty trong thời kì qua là rất quý báu cho tuyến đầu chống dịch và dân chúng. Tôi nhận thấy Chính phủ đã linh động khi chuyển từ “không mang Covid” sang thích nghi an toàn mang nCoV để xúc tiến vững mạnh kinh tế, ổn định cuộc sống cho dân chúng.

“Buôn mang bạn, sang tay mang phường”. Cùng nhau sẽ vững mạnh tốc độ hơn. Thời cơ mang ở khắp nơi, mang sức mạnh cộng lực mới đưa vị thế nhãn hàng của Việt Nam lên cao hơn. Tôi mong muốn vững mạnh nhãn hàng cà phê Việt trở nên nhãn hàng thế giới.

Doanhnhansaigon